Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Dầu ô liu với tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nó

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014
Những tác dụng nổi tiếng của dầu oliu bao gồm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, chăm sóc cho da và tóc, đồng thời cũng được sử dụng trong nấu ăn.
>> 8 công dụng làm đẹp bất ngờ từ cafe
>> Mát xa với dầu oliu để loại bỏ rôm sảy và "phân trâu" cho bé
>> Cẩm nang làm đẹp bỏ túi với dầu oliu

Tác dụng của dầu oliu Olympias Extra Virgin cho da

Dầu oliu được biết đến là có nhiều lợi ích phong phú, một trong những công dụng chính là chăm sóc da. Mát xa với dầu oliu có thể giúp bạn duy trì một làn da khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa các bệnh da liễu.

Những tác dụng nổi tiếng của dầu oliu bao gồm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, chăm sóc cho da và tóc, đồng thời cũng được sử dụng trong nấu ăn. Nó là thành phần cơ bản trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, sữa rửa mặt, và sữa dưỡng ẩm. Người Hy Lạp cổ đại đã tình cờ khám phá ra công dụng của dầu oliu từ sớm và sử dụng nó trên da. Các lợi ích vô số của loại dầu kỳ diệu này có thể là do việc nó chứa những chất chống ô xy hóa và vitamin. Ngoài ra, dầu từ quả oliu còn có đặc tính dịu nhẹ và chứa nhiều dinh dưỡng nên nó phù hợp cho mọi loại da.
 

Công dụng

Có thể hấp thu những tác dụng của dầu oliu Olympias Extra Virgin  bằng cách bôi hoặc uống. Các thành phần trong dầu sẽ đem đến nhiều lợi ích cho da như một sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Ví dụ, dầu oliu Olympias Extra Virgin có chứa các chất ô xy hóa như  polyphenol giúp đảo ngược quá trình lão hóa qua việc giảm những nếp nhăn, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động gây hại của các nguyên tố tự do. Vitamin E trong dầu là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời và có tác dụng như một sản phẩm chăm sóc da mặt.

Đối với da khô

Sử dụng dầu oliu Olympias Extra Virgin với da khô có thể đem lại rất nhiều lợi ích, vì nó giúp hồi phục lại làn da để da mềm mại và trắng sáng hơn. Vitamin E trong dầu sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng da khô, dễ bong và nứt nẻ, đồng thời giữ cho da ẩm và mềm mại. Các chất chống ô xy hóa bảo vệ làn da khô khỏi những tác nhân gây hai như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, hút thuốc và uống rượu. Nếu bạn có vấn đề với da khô, bạn có thể sử dụng dầu oliu để tự làm kem dưỡng ẩm, kem tẩy da chết hay mặt nạ tại nhà.

Để làm mặt nạ dầu oliu, bạn cần trộn một vài giọt dầu với hai quả bơ được nghiền nát, và đắp hỗn hợp lên da, ba lần một tuần. Thậm chí bạn có thể làm kem tẩy da chết bằng cách nhỏ vài giọt dầu vào hỗn hợp đường kính và bột yến mạch. Sử dụng loại kem này để tẩy da chết trên bàn chân và khuỷu tay. Thoa dầu lên da trước khi tắm, hoặc nhỏ vài giọt vào nước tắm để cải thiện làn da khô của bạn. Dầu oliu cũng có sẵn ở dạng xà phòng để dễ dàng làm sạch và nuôi dưỡng làn da khô. Xà phòng oliu nguyên chất có độ pH thấp nên phù hợp với mọi loại da.

Đối với da dầu


 
Da dầu có thể sử dụng dầu oliu Olympias Extra Virgin để làm sạch và giữ ẩm. Sử dụng dầu cho da nhờn nghe có vẻ không hợp lý, nhưng thực tế dầu oliu kiềm dầu rất tốt. Sử dụng dầu oliu trên da có thể giúp loại bỏ các vấn đề của da nhờn như vết thâm, mụn đầu đen, mụn bọc, và mụn trứng cá. Nó thẩm thấu vào sâu bên trong da, rửa sạch các vết bẩn và các tạp chất trong những lỗ chân lông.

Dầu oliu cũng được sử dụng để làm mặt nạ và tẩy tế bào chết cho da dầu. Mát xa dầu oliu hàng ngày và rửa mặt lại bằng nước ấm có thể giúp kiểm soát các vấn đề do da nhờn gây ra.

Dầu oliu và những vấn đề da liễu

Dầu oliu được dùng như một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh da liễu như phát ban, chàm bội nhiễm, nếp nhăn, đốm đen, cháy nắng, và cũng ngăn ngừa ung thư da. Bôi dầu lên da bị bỏng và da phát ban giúp làm mát da và đẩy nhanh tốc độ lành lại.

Việc sử dụng dầu oliu Olympias Extra Virgin cho việc chăm sóc da được khuyên dùng. Vì vậy, giờ đây bạn đã biết lợi ích của loại dầu đa năng này, chắc chắn bạn sẽ dùng nó để có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng và trẻ trung!
  • http://chuatriseothamdongian.blogspot.com/2014/10/dau-o-liu-voi-tac-dung-lam-ep-tuyet-voi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments