Zing News - Tri thức trực tuyến

M

7 điều bạn cần phải biết để chăm sóc môi

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014
Cánh mày râu thừa nhận đôi môi là điểm nổi bật và thu hút nhất trên gương mặt chỉ sau đôi mắt. Không những thế, đôi môi còn đặc biệt nhạy cảm. Do đó cần một chút tinh tế và khéo léo để biến đôi môi thành tài sản thực sự quý giá các chị nhé!
Đôi môi đẹp
1. Đôi môi không thể tự tạo độ ẩm nên cần sự trợ giúp từ son dưỡng môi. Tuy nhiên các loại son dưỡng và son bóng trên thị trường hầu hết đều chứa hóa chất gây hại và khiến đôi môi phải lệ thuộc vào chúng, khi thiếu chúng môi sẽ bị khô. Xem cách chọn loại son dưỡng tốt.

2. Không nên dùng vaseline (còn gọi là petroleum jelly), mineral oil (còn gọi là liquid paraffin, white oil, liquid petroleum) hay carmex để dưỡng ẩm vì chúng có thành phần chủ yếu được chiết xuất từ dầu mỏ.
Ngoài ra, hãy thật cân nhắc khi dùng các sản phẩm có cortisone (hydrocortisone)vì sẽ làm cho da mỏng, để lại sẹo và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng về sau.
3. Cách tẩy da chết cho môi
Tẩy da chết, Đôi môi
Mỗi sáng hãy dùng bàn chải dành cho em bé chải nhẹ đôi môi để tẩy tế bào chết, hoặc dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào nước ấm. Các chị cũng có thể dùng muối biển xoa lên môi, rồi rửa sạch. Muối biển lành tính lấy đi những tế bào da chết giúp môi tươi tắn hơn.
Sau đó các chị hãy dưỡng ẩm bằng một loại son dưỡng tốt (đừng nên quá tiết kiệm các chị nhé, điều này sẽ rất có lợi về lâu dài).
Để tự nhiên hơn thì các chị có thể thay bằng dầu dừa, dầu ôliu, dầu quả hạnh (almond), mật ong hoặc nước trà xanh. Trước khi đi ngủ cũng làm như vậy.
Hà thường dùng dầu dừa thoa lên môi trước khi đi ngủ, sáng ra môi rất mềm mượt, trang điểm rất thích). Nếu các chị hay bị khô môi và nứt môi, nên xem 6 cách đơn giản nói lời tạm biệt với đôi môi khô nứt.
4. Nếu da môi bị bong ra, các chị đừng nên gỡ lớp bong đó vì dễ làm nứt môi, chảy máu. Tốt nhất hãy thoa một lớp dưỡng ẩm lên, chờ lát sau lớp da đó mềm đi sẽ dễ xử lý hơn mà vẫn không bị đau.
5. Trước khi tô son, nên thoa một lớp son dưỡng lên môi để giữ lớp trang điểm đồng thời chống lại sự ảnh hưởng của lớp son môi bên trên. Trước khi ngủ các chị nhớ tẩy trang bằng các loại sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho môi nhé!
Tinh dầu
6. Tinh dầu rất tốt cho việc chăm sóc đôi môi. Chẳng hạn như tinh dầu đinh hương có tính chất làm giảm đau, kháng khuẩn và kháng viêm giúp cho đôi môi thêm khỏe mạnh, mềm mại.
7. Liếm môi là một thói quen rất có hại khiến cho tình trạng nứt môi càng nặng hơn. Ở tiểu bang Nebraska (Hoa Kỳ) thời xưa, người ta dùng … phân gà bôi lên môi để trị bệnh khô nứt môi. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng mặc dù phân gà không có khả năng chữa được chứng nứt môi, nhưng có công hiệu làm bệnh nhân... không dám liếm môi, và vì thế, vết nứt dễ lành hơn.
  • http://chuatriseothamdongian.blogspot.com/2014/10/7-ieu-ban-can-phai-biet-e-cham-soc-moi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments